Mối liên hệ giữa Sale và Marketing trong ngành hàng tiêu dùng qua điểm bán (shop, cửa hàng) ?
Nhiều công ty truyền thông chào dịch vụ Marketing qua các kế hoạch chạy trên facebook, google, báo đài, tivi, làm sampling tại chợ, siêu thị, marketing tại điểm bán (bảng hiệu, hanger, standee, poster), quảng cáo ngoài trời, quảng cào trên taxi, quảng các LCD tại tòa nhà, chung cư .....
Nhưng cho mình hỏi với những sản phẩm mà thị trường mới thì khi nào nên làm marketing, và từng giai đoạn thì nên chạy cái nào trước (tivi, báo, facebook, google, marketing tại điểm bán, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên taxi, quảng cáo LCD tại chung cư, tòa nhà ...) ?
Vì Sale chào hàng tại điểm bán (shop, cửa hàng) thì than phiền chưa truyền thông, marketing nên không ai biết nên họ không lấy hàng trả tiền mặt, khó bán, chào không được.
Còn nếu bỏ tiền làm truyền thông, marketing mà sản phẩm chưa lên kệ, shop, cửa hàng thì người tiêu dùng ra hỏi mua lại không có, thì hại đến thương hiệu mà lại tốn tiền.
Vậy với sản phẩm mới thì tiêu chí như thế nào thì mình nên làm marketing, truyền thông cho sản phẩm vậy mọi người ? (Như sản phẩm phủ bao nhiêu phần trăm trên các điểm bán hay gì đó ....) và từng giai đoạn thì nên chạy markeing trên phương tiện nào trước, phương tiện nào sau ?
Thử với phương án bán dâm thử xem nào
0 nhận xét:
Đăng nhận xét